สนใจนำเรื่องสั้นของ ปูล่า จัดพิมพ์ ติดต่อ ที่ มีมี่ / Line : meomee

นี่หรือความรัก ตอนที่ 1

ณ ร้านอาหารกลางเมืองแห่งหนึ่ง เพราะเนลได้รับนัดหมายจากผู้หญิงคนหนึ่งที่บอกว่ามีเรื่องสำคัญจะบอกเกี่ยวกับไมค์ซึ่งเป็นแฟนของเธอ
“ฉันมีเรื่องที่อยากจะขอร้อง ขอได้โปรดเห็นใจฉันด้วย”
“ เนล วันนี้ที่ฉันมาพบเธอ เพื่อจะขอร้องในสิ่งที่ธออาจจะทำยากซักหน่อย”

ผู้หญิงคนนี้เป็นใครกันนะ ที่อยู่ตรงหน้าของฉันเค้ากำลังจะพูดอะไรกัน ดูเธอพยายามรวบรวมความกล้ามากมาย เนลได้แต่ยืนนิ่งคิดอยู่ได้แค่นั้น เพราะตกใจที่โดนจู่โจมด้วยคำพูดที่ไม่ได้ฟังบ่อยนักในปกติวัน

“ ฉันกับไมค์ เราเคยอยู่ด้วยกันมาช่วงระยะเวลาหนึ่งพร้อม ๆ กับที่เค้าได้คบกับเธอ แต่ว่าเค้าบอกเลิกกับชั้นโดยเค้าให้เหตุผลว่าเค้ารู้ตัวว่ารักเธอและอยากจะใช้ชีวิตกับเธอคนเดียว ”
“ไมค์เล่าให้ฉันฟังว่าเธอคู่ควรกับเค้า เล่าเรื่องเธอมากมาย เพื่อให้ฉันได้แสดงความยินดีกับเค้าที่จะมีความสุขกับเธอโดยไม่มีฉัน “

แค่ประโยคแรกก็ทำให้ฉันแทบกระอัก ทั้งโกรธ ทั้งอาย ที่ไมค์ช่างใจร้าย ขณะที่คบกับฉันและยังคบกับ ผู้หญิงอีกคน ซึ่งก็เป็นคนเดียวกันกับคนที่นั่งอยู่ตรงนี้ ไมค์ทำได้อย่างไรกัน

“ฉันรู้ว่าเธอมีพร้อมทุกสิ่งอย่าง อยู่ในครอบครัวที่อบอุ่น แต่เธอรู้มั้ยว่าฉันไม่เคยมีเลย ก่อนหน้าที่ฉันเจอไมค์ ฉันก็อยู่คนเดียวมาตลอด พอมีไมค์เข้ามาในชีวิต ทำให้ฉันรู้สึกอุ่นใจและมีความสุขมาก ใคร พ่อแม่ฉันก็จากไปตั้งแต่ฉันยังเด็ก ฉันไม่เคยรับรู้ความอบอุ่นจากครอบครัว แต่พอฉันได้สัมผัสไมค์ทำให้ฉันรู้ว่าความรักคืออะไร ฉันไม่รู้จะอยู่อย่างไร ถ้าหากเค้าต้องไปจากฉันจริง ๆ คิดว่าสงสารฉันเถิดนะ ฉันขอไมค์ให้ฉันได้มั้ย ได้โปรดเถอะเนล”

คำพูดที่พรั่งพรูของเจสซี่ ทำให้ฉันไม่รู้ว่าจะพูดอะไร ได้แต่เม้มปาก หูอื้อตาลายไปหมด เจสซี่ยังนั่งร้องให้ อยู่ในร้าน ส่วนฉันเดินออกมา จากร้านอาหาร ด้วยเรี่ยวแรงและพลังที่เหือดหายไป

2 comments:

นายแดนดิน said...

อยากทำบล็อกสวยๆ เหมือนพี่บ้างจัง มีคำแนะนำบ้างมั้ยครับ

MeoMee said...

เคยเขียนสอนทำบล็อกไว้ที่ http://siamblogspot.blogspot.com/ ลองเข้าไปอ่านได้จ้า เผื่อได้ไอเดียดี ๆ

Post a Comment